Banner 468 x 60px

 

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Mùa của tình yêu

0 Nhận xét
Chống cằm và suy nghĩ về tình yêu. Con nghĩ về những cảm xúc bâng khuâng mà bình yên. Những cuộc điện thoại vừa để hỏi bài vừa để nghe một tiếng cười mong nhớ. Một đám mây như cũng có thể thắt nơ hồng đem tặng. Một cái ngoắc tay thôi cũng làm tâm hồn vướng víu. Những thương nhớ đầu tiên mơ hồ như cơn gió nhẹ vờn lên tóc lúc bình minh. Không thể nói ra, không thể định nghĩa, nhưng hoàn toàn có thể cảm nhận.


Con nghĩ cả về cha và mẹ, những người yêu công việc bằng tất cả tâm trí, và yêu mến nhau bằng cả trái tim. Dù con cũng chưa thể mô tả bằng lời, chưa thể hiểu hết những tha thiết mà cha mẹ dành cho nhau. Nhưng con có thể cảm nhận được tất cả những âu yếm ấy, bằng trái tim mình.



Con nhớ có lần mẹ nhủ con rằng hãy đợi đến khi cây tình yêu trong khu vườn tâm hồn con thực sự bước vào vụ mùa của mình, đừng vội vã ăn thử những quả non xanh mà phải nếm mùi chát đắng! Con hiểu mẹ thương và lo cho con đến mức nào, con sẽ chờ đợi vụ mùa tình yêu của con.



Con nhớ có lần cha nói với con rằng: Mai này, khi con đã tìm được tình yêu thật sự của đời mình, đó là khi trong khu vườn của con quả tình yêu đã chín, chín giữa những năm tháng bận rộn nhất của cuộc đời... Nhưng đừng vì thế mà để quả tình yêu chín rụng, hãy vươn tay hái mỗi khi có thể, nếm hương vị giản dị, thường ngày, êm đềm, nhưng vẫn rất ngọt ngào của nó. Nếu là đợt bội thu thì hãy làm món mứt tình yêu, để dành cho những ngày dông bão, khi khu vườn vì sóng gió mà quên mất vụ mùa. Và giữ lại những hạt giống ngọt ngào nhất, tặng cho con cái của con sau này, để chúng gieo trong khu vườn tình yêu của chúng.



Con bỗng nhận ra, cha và mẹ cũng đang trao cho con những hạt giống tình yêu đẹp nhất trong khu vườn của mình. Để con biết rằng tình yêu thật sự không bi luỵ, buồn thương. Nó làm trái tim reo vui, tâm hồn cởi mở, làm cho con người dù xa cách vẫn thuộc về nhau, tôn trọng nhau dù hoàn toàn khác biệt, đồng cảm như thể là những tâm hồn sinh đôi... Tình yêu sẽ làm con mạnh mẽ là bởi nó nâng đỡ. Làm con tự tin bởi nó đầy sự tôn trọng. Làm con ngây ngất bởi nó tràn ngập say mê...



Con biết vụ mùa tình yêu của con rồi sẽ bội thu. Bởi vì con đã có những hạt giống tình yêu từ khu vườn của cha mẹ. Bởi vì con sinh ra và lớn lên trong đầy ắp yêu thương, không phải chỉ là cha mẹ dành cho con, mà đã tha thiết dành cho nhau.


Sưu tầm

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Trà chanh tình yêu nơi chia sẻ và cảm nhận yêu thương!!!