Banner 468 x 60px

 

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Sống thật với cảm xúc của mình

0 Nhận xét

Xã hội ngày càng phát triển và con người ngày càng rời xa gia đình để sống với công việc và những mối quan hệ khác. Ở đó chúng ta không còn là mình nữa, rất ít khi chúng ta nói lên cảm xúc của mình. Chúng ta thường che dấu cảm xúc thật , thay vào đó là sự lừa dối bản thân và thuyết phục chính mình tin vào những thứ đang diễn ra trong bạn.
song that voi cam xuc 300x225 Sống thật với cảm xúc của mình

Có lúc bạn cảm thấy chán ngán cuộc sống hiện tại, muốn đi đến một nơi thật xa không một ai thân thích để làm lại từ đầu. Bắt đầu công việc mà bạn thực sự yêu thích, chẳng hạn. Nhiều lúc, chúng ta cố gắng kìm nén bản thân để đạt được một điều gì đấy… Bạn có thoải mái với cuộc sống luôn phải che đậy cảm xúc thật của mình?
Khi che dấu cảm xúc chúng ta dần dần làm tổn thương trái tim mình. Chúng ta khiến nó phải chấp nhận những điều mà nó không muốn. Khi trái tim lên tiếng phản đối nhưng để mọi chuyện tốt đẹp chúng ta bắt nó phải im lặng. Và vì thế, những cảm giác tiêu cực xuất hiện khiến nó không thể hoạt động theo quy luật bình thường được nữa.
Stress và những áp lực luôn khiến cho bạn cảm thấy nặng nề và mệt mỏi. Để thoát khỏi cảnh đó bạn đừng bao giờ che dấu cảm xúc thật của mình. Hãy nói lên những điều bạn không thích, những điều làm cho bạn chưa hài lòng, dù người đó là ai bạn cũng đừng ngần ngại. Nếu chỉ để thỏa mãn nhu cầu nào đó mà phải lừa dối chính bản thân mình bạn thấy có đáng không? Bạn có thể lừa dối tất cả nhưng đừng bao giờ lừa dối bản thân. Bởi vì nếu sống không thật với những cảm xú của mình sớm hay muộn bạn cũng sẽ “ xả” hết chúng ra với ai đó.
Càng giấu diếm cảm xúc của mình bạn càng làm rộng khoảng cách của bạn với người đó, những điều họ làm có thể chưa khiến bạn ưng ý, hãy nói với họ và tìm ra cáh giải quyết thích hợp. Bạn biết đấy, một khi mâu thuẫn nhỏ tích lũy, ban đầu bạn có thể nhường nhịn để mọi việc tốt đẹp , nhưng khi chúng đã trở thành một khối mâu thuẫn thì no giống như bình thuốc nổ nếu bị kích hoạt sẽ làm nổ tung tất cả những gì tốt đẹp trước đó.
Cuộc sống là một chuỗi những hành động, chúng ta xây dựng nên nền tảng cuộc sống tự sự tin tưởng và cảm thông lẫn nhau. Nếu bạn không biết chia sẻ những cảm xúc của bạn sẽ chỉ khiến cho quá trình xây dựng bị chậm lại. Đừng ngần ngại lôi những viên đá xấu xí ra khỏi cái nền bạn đã xây bởi vì biết sai mà sửa còn hơn che dấu sai lầm.
Đừng che dấu cảm xúc của mình bạn nhé, bất cứ khi nào bạn cảm thấy không thoải mái hãy cứ la hét và làm những việc “điên rồ” mà bạn muốn làm. Đừng sợ người đời nhận xét đánh giá, hãy cứ sống thật với con người của bạn. Chỉ có thế bạn mới hạnh phúc được.
--st--

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Trà chanh tình yêu nơi chia sẻ và cảm nhận yêu thương!!!