Banner 468 x 60px

 

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Lựa chọn và sự trả giá

0 Nhận xét
Trà chanh tình yêu - Không ai cho không chúng ta cái gì và cũng không có cái gì đến với chúng ta mà không có một cái giá được đưa ra để chúng ta suy nghĩ, mặc cả và lựa chọn. Bạn muốn có một món đồ nào đó thì phải trả một khoản tiền tương xứng. Muốn thành công, bạn phải đổ mồ hôi, công sức của mình. Bất cứ lựa chọn nào cũng có sự trả giá.

Lựa chọn nào cũng có sự trả giá

Mỗi khi đứng trước một lựa chọn nào đó chúng ta thường phân vân tự hỏi: liệu chọn lựa của mình có đúng không? Mình có phải trả giá nhiều không? Cuộc sống luôn có sự cân bằng và tất cả đều có giá của nó. Muốn có bất cứ điều gì bạn cũng phải chấp nhận trả giá, chỉ là bạn lựa chọn gì và chấp nhận cái giá như thế nào mà thôi.
Muốn học giỏi bạn phải chấp nhận dậy sớm, học bài chăm chỉ và tìm tòi những kiến thức mới. Muốn đạt hiệu quả cao trong công việc bạn phải học cách làm việc chuyên nghiệp và nếu muốn có tình cảm của một ai đó không có cách nào khác bạn phải dày công nghiên cứu để chinh phục trái tim họ. Dù tổn thương, dù đau khổ nhưng bạn phải chấp nhận vì đó là cái giá bạn phải trả.

Hãy chấp nhận cái giá khả dĩ nhất

Lựa chọn gì cũng phải trả giá nhưng hãy lựa chọn cái giá mà bạn có thể chấp nhận được. Nếu cái giá đưa ra quá cao bạn nên học cách từ bỏ vì đôi lúc không phải cái giá nào cũng tương ứng với những lựa chọn.

Bất cứ lựa chọn nào cũng đưa đến cho chúng ta sự mệt mỏi, buồn bực và chán nản, bởi lựa chọn nào cũng có cái giá của nó. Vậy nên, đừng nghĩ rằng có những lựa chọn “miễn phí” để rồi hối tiếc, ân hận. Bạn nhìn những gì người khác đang nắm giữ trong tay rồi tự vấn bản thân mình: Nếu tôi lựa chọn giống họ, thì hôm nay tôi đã có mọi thứ mà họ đang có. Đã bao giờ bạn nghĩ đến cái giá mà người ta phải trả chưa? Nếu chỉ nhìn thấy bề nổi của vấn đề thì bạn sẽ chẳng bao giờ hài lòng với cuộc sống của mình đâu.

Có một người bạn, sau năm năm gặp lại người bạn cũ, thấy bạn mình nhà cao cửa rộng hối hận ngày trước không nối gót bạn sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động. Học đại học, ra trường lương một năm không bằng một tháng của bạn mình. Nhưng họ quên rằng để có nhà cao của rộng họ chấp nhận làm một tú tài chứ không phải một cử nhân như bạn. Năm năm làm công cho người ta với bao cay đắng, khổ cực. Bạn chỉ nhìn thấy nhà cao cửa rộng mà không nhìn thấy sự vất vả, cơ cực của họ nơi đất khách quê người. Vậy nên, lựa chọn nào cũng có giá của nó và bạn, hãy chấp nhận cái giá hợp với mình. Đừng quá cao vọng để rồi day dứt, hối tiếc.

Sống hết mình vì lựa chọn và chấp nhận cái giá kèm theo

Khi đã lựa chọn một điều gì đó, hãy sống hết mình vì sự lựa chọn đó. Đừng chỉ vì những khó khăn, trắc trở trước mắt mà hối hận vì đã đưa ra lựa chọn này. Bởi có thể ngay lúc này bạn không thể giàu sang vì nó nhưng ít nhất bạn cũng có cuộc sống vui vẻ hơn khi chấp nhận cái giá cần trả.

Có người, muốn có một thứ gì đó nhưng lại không muốn đánh đổi, không muốn trả giá để rồi bực dọc, so sánh điều này điều kia. Khi không thể chấp nhận cái giá kèm theo bạn sẽ khó lòng có được cuộc sống trọn vẹn như mong đợi. Vậy nên, nếu lựa chọn điều gì đó hãy chấp nhận cái giá cần phải trả. Khi đó mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng và đơn giản hơn rất nhiều. Bạn cũng không còn day dứt hay hối tiếc vì sự lựa chọn đó của mình.

Đừng toan tính quá nhiều. Nếu cảm thấy yêu ai đó và không thể từ bỏ, vậy thì cứ chạy theo và tìm mọi cách để có được trái tim, tình cảm của người đó. Nếu tha thiết được làm điều gì đó, cứ tiếp tục bằng tất cả đam mê của mình, bởi bạn chỉ có một cơ hội để thực hiện chúng mà thôi. Đừng suy nghĩ quá nhiều đến cái giá mà bạn phải đưa ra bởi có đánh đổi bạn mới trân trọng lựa chọn đó của mình.

Nguồn Delta

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Trà chanh tình yêu nơi chia sẻ và cảm nhận yêu thương!!!