Banner 468 x 60px

 

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Hoài niệm

1 Nhận xét

Trà chanh tình yêu: Có những cảm xúc và những giấc mơ không ai biết. Ta đắm chìm trong những suy tư chỉ một mình mình. Thoáng chút những hoài niệm chợt hiện ra...


Ta đã từng thức dậy thật sớm để lắng nghe những bản nhạc không lời, để nhâm nhi cốc cafe đắng còn ấm trên tay, để lững thững dắt xe ra khỏi nhà, hòa mình vào dòng người đang vội vã, ta từ từ đi theo quán tính, trên con đường đến cơ quan, để biết rằng cuộc sống không có gì phải vội vã…

Ta đã từng cả tuần không dùng điện thoại, không facebook, không hẹn hò, không cà phê, không la cà quán cóc với ai cả, cảm giác như mọi người đang lao đi về phía trước còn mình thì ở lại, ở một góc nhỏ nào đó của cuộc đời, dõi theo những con người rộn rã ngoài kia…

Ta đã từng rời xa thành phố thân yêu này đến một nơi hoàn toàn xa lạ, một năm thời gian đủ dài để cảm nhận cái cô đơn, để sống lại những kỉ niệm trong khung trời riêng của mình, những kí ức đã qua, những điều hiện tại tưởng chừng rất hiển nhiên nhưng lại quá chông chênh. Để rồi, những khoảng trống trong tâm hồn mỗi ngày một rộng ra, cô đơn và hụt hẫng nhiều hơn. Chợt giật mình phát hiện, mình đã đánh rơi nhiều điều đáng quý, nhiều người mà mình đã từng quen. Đến nỗi khi gặp lại chỉ có thể trao nhau những nụ cười gượng gạo, còn cái nhìn thì ráo hoảnh…

Ta đã từng ngồi hàng giờ bên hiên cửa sổ ngắm mưa rơi trên mái ngói, qua từng ô cửa kính, ngắm từng giọt mưa trong suốt vươn mình tìm về mặt đất… rồi vỡ tan… hòa vào dòng nước trôi lặng lẽ. Mưa ẩn chứa ma lực kỳ lạ làm sao! Làm cho người yêu nó phải bồi hồi bao cảm xúc…

Ta đã từng đi hái những bông hoa, cỏ dại ở sau vườn chỉ vì thấy nó đẹp, nó nên thơ và ta hiểu rằng ta cần đơn sơ như những hoa dại lá cỏ đó.

Ta đã từng ngồi chời xe bus hàng giờ đồng hồ. Không than thở! Ta trân trọng những giây phút đó bằng việc ngắm những dòng người qua lại, chen lấn nhau… dù mình có ra sao thì cuộc sống vẫn tiếp diễn. Yêu đời đi nhé!

Ta đã từng ...
...HieuBio...

1 nhận xét:

  1. "Nó" cũng giống "ta" đấy, nhưng nếu thế nhiều khi cũng buồn lắm "ta" ah, thấy cô đơn, thấy lẻ loi nữa.Cảm xúc lên xuống thất thường, có lúc hp, lúc vui như thể được nâng tận mây xanh; và nhiều nhiều khi như bị đạp xuống mặt đất. Tệ thật. Vậy giải pháp nào cho " nó" và cho" ta" đây?

    Trả lờiXóa

Trà chanh tình yêu nơi chia sẻ và cảm nhận yêu thương!!!